Xuất hiện lần đầu tiên trên các nền tảng di động IOS/Android vào năm 2014, với những tiện ích vượt trội của mình, ứng dụng Momo hiện nay đã trở thành một trong những ví điện tử được người dân Việt Nam tin dùng với hàng triệu tài khoản đăng ký và sử dụng hàng ngày. 

Một trong những tiện ích góp phần làm nên thành công của Momo là chức năng chuyển tiền từ Ví Momo sang tài khoản / thẻ ngân hàng rất thuận tiện và nhanh chóng. Hãy cùng Vitaichinh.vn tìm hiểu chức năng này của Momo các bạn nhé!

Chuyển tiền từ ví Momo sang tài khoản ngân hàng có khó không?

Ví Momo ngoài chức năng nạp tiền vào ví để thanh toán các khoản chi phí hàng ngày như: 

  • Nạp tiền điện thoại, 
  • Hóa đơn điện nước, 
  • Khoản vay vốn ngân hàng,… 

người dùng còn có thể dùng thêm các chức năng chuyển tiền của Ví cho nhiều mục đích khác nhau: thanh toán giao dịch online, chuyển tiền cho người thân, chia sẻ tiền hóa đơn cho nhóm… 

Để linh hoạt cho các mục đích trên, bên cạnh chức năng chuyển tiền giữa các ví Momo với nhau, Momo cũng hỗ trợ người dùng chuyển tiền từ ví Momo sang tài khoản / thẻ ngân hàng khác, những thao tác này rất đơn giản và dễ dàng.

Quy trình 4 bước chuyển tiền từ Momo sang tài khoản ngân hàng

Chỉ vài cú “chạm” nhẹ, người dùng Momo có thể dễ dàng chuyển tiền từ Ví sang hơn 50 tài khoản ngân hàng với 4 bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Momo trên điện thoại, ở màn hình chính chọn mục “Chuyển tiền Ngân hàng” đang có sẵn, nếu tìm không thấy có thể chọn mục “Chuyển Tiền” sau đó chọn “Đến Ngân hàng” ở màn hình kế tiếp.
  • Bước 2: Chọn ngân hàng muốn chuyển trong danh sách hơn 50 ngân hàng đối tác được Momo cung cấp sẵn trên màn hình.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin số tài khoản/thẻ – Số tiền chuyển – Lời nhắn (không dấu). Sau khi check thật kĩ thông tin để tránh chuyển nhầm, nhấn vào “Tiếp Tục”, ngoài ra cũng nên bật chức năng “Lưu thông tin người nhận” ở bước này để Ví có thể lưu lại và tự động cung cấp thông tin cho các lần chuyển sau.
  • Bước 4: Chọn Nguồn Tiền (Ví Momo/Ngân Hàng đã liên kết), sau đó bấm ‘Xác Nhận”, nhập mã bảo mật của Momo để hoàn tất giao dịch.

Mức phí và hạn mức chuyển tiền của Momo khi chuyển tiền sang tài khoản ngân hàng:

Khi chuyển tiền giữa các ngân hàng khác nhau, thông thường người dùng sẽ mất một khoản phí cho các giao dịch này, tuy nhiên Momo hiện tại đang có khuyến mãi miễn phí chuyển tiền cho hơn 45 ngân hàng đối tác khi người dùng Ví đáp ứng được 2 điều kiện sau:

  • Không quá 30 giao dịch trong tháng.
  • Tổng số tiền giao dịch không quá 5.000.000đ trong tháng

Các thông tin này đều được hiển thị trong màn hình “Thanh toán an toàn” giúp người dùng Momo tiện theo dõi số lượt miễn phí còn lại trước khi xác nhận giao dịch. Sau đó tùy điều kiện nào đến trước, với các giao dịch tiếp theo trong tháng, người dùng sẽ phải trả:

Mức phí = 3.300Đ + 0.65% x [Tổng số tiền chuyển tính cả giao dịch hiện tại – 5.000.000Đ]. 

Hạn mức chuyển tiền hàng ngày sẽ tùy thuộc vào mức độ xác thực của tài khoản Ví Momo của người dùng:

  • Tài khoản Ví Momo chưa xác thực: không hỗ trợ chức năng chuyển tiền.
  • Tài khoản Ví Momo chưa xác thực nhưng có liên kết với sẽ có hạn mức tối đa là 5.000.000đ/ngày và không giới hạn giao dịch
  • Tài khoản Ví Momo đã xác thực sẽ có hạn mức chuyển tối đa 30.000.000 và không giới hạn giao dịch.

Như vậy để có thể thuận tiện hơn khi chuyển tiền từ Momo sang tài khoản / thẻ Ngân hàng các bạn hãy dành ít phút để xác thực tài khoản Ví Momo của mình nhé!

Tìm hiểu về Dòng tiền ròng là gì?

Những ưu điểm khi chuyển tiền bằng Momo

  • Sẵn sàng chuyển tiền nhanh chóng cho hơn 50 ngân hàng đối tác 24/7, mọi lúc mọi nơi, ngay khi người dùng có nhu cầu.
  • Tiện lợi hơn với chức năng lưu thông tin người nhận, người dùng chỉ cần vài “chạm” đã hoàn thành giao dịch trong vòng 60s.
  • Nhận tiền nhanh trong vòng 10s sau khi hoàn tất giao dịch.
  • An toàn với chứng nhận bảo mật toàn cầu PCI DSS cấp độ cao nhất & được bảo chứng bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
  • Dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng các vấn đề phát sinh qua đầu số Hotline 24/7: 1900.5454 41 (1.000đ/phút).

Những lưu ý khi chuyển tiền, các lỗi thường gặp và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng ví Momo, tuy ít nhưng đôi khi sẽ xuất hiện những vấn đề phát sinh khiến giao dịch chuyển tiền thất bại, những lưu ý và cách khắc phục sau sẽ giúp người dùng hạn chế và giải quyết nhanh chóng các vấn đề này:

  • Lưu lại hình ảnh sau khi hoàn tất giao dịch giúp bạn truy xuất thông tin nhanh hơn khi cần hỗ trợ.
  • Lỗi treo màn hình / màn hình báo lỗi kỹ thuật khi đang giao dịch: nguyên nhân có thể do lỗi server của Momo (tắt và mở lại ứng dụng, đợi sever Momo sửa lại lỗi), do mạng chậm (chuyển sang một mạng Wifi hoặc 3/4G khác mạnh hơn và thực hiện lại giao dịch)..
  • Lỗi giao dịch không thực hiện được: nguyên nhân do số dư không đủ so với số tiền chuyển (nạp thêm tiền vào Ví Momo / Tài khoản Ngân hàng liên kết), vượt quá hạn mức giao dịch trong ngày (tạm ngưng giao dịch hoặc chuyển sang các hình thức giao dịch khác),…
  • Lỗi chuyển nhầm tài khoản: liên hệ ngay lập tức đến số hotline của Momo để được hỗ trợ. Trong điều kiện bên nhận đồng ý trả lại tiền, Momo sẽ hỗ trợ nạp lại tiền vào ví cho người dùng.

Ngoài ra người dùng Momo có thể liên hệ bộ phận CSKH của MoMo qua phần “Trợ giúp” trên Ứng dụng MoMo/ Hotline (24/7): 1900 5454 41 (1.000đ/phút) để được hỗ trợ thêm thông tin khuyến mãi và giải quyết các sự cố khác.

Kết luận

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc các giao dịch được thanh toán bằng các hình thức online đã và đang là xu hướng không thể thay đổi. Tin chắc rằng việc nắm rõ quy trình sử dụng Ví Momo để chuyển tiền sang tài khoản /thẻ ngân hàng đã được chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm một lựa chọn thuận tiện và dễ dàng hơn khi giao dịch kinh doanh trong thời đại công nghệ mới.